Vì sao nhụy hoa nghệ tây có giá đắt hơn vàng?

    Vì sao nhụy hoa nghệ tây có giá đắt hơn vàng?

    Vì sao nhụy hoa nghệ tây có giá đắt hơn vàng?

    Vì sao nhụy hoa nghệ tây có giá đắt hơn vàng?

    Vì sao nhụy hoa nghệ tây có giá đắt hơn vàng?

     

     
     
     
     
     
     
     
     
    Nhụy hoa nghệ tây còn được gọi là Saffron là một loại gia vị đắt nhất thế giới, có nhiều màu sắc và hương vị, làm từ nhụy hoa nghệ tây. Mỗi cây chỉ có khoảng 12 nhụy.
    Nói về loại nhụy hoa huệ tây quý này, bác sĩ Trần Châu Quyên (Viện Dinh Dưỡng) cho rằng, Saffron được mệnh danh là "vàng đỏ" bởi mức giá cao, sự quý hiếm và có những công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe, làm đẹp.
    Đồng thời, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: Ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, Alzheimer, giảm thị lực, mất ngủ. Ngoài ra, nó còn giúp phòng chống lão hóa và kháng viêm hiệu quả…”.
    Tại lễ ra mắt sản phẩm nhụy hoa nghệ tây sáng 16.12, Bí thư thứ hai, phụ trách văn hóa thương mại Đại sứ quán Iran tại Việt Nam - ông Shahram Salami - cũng đánh giá cao sản phẩm này và cho rằng, việc sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch sẽ giúp người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm chất lượng cao, tránh mua phải hàng trôi nổi. Saffron được lấy từ nhụy hoa nghệ tây trồng ở Morocco và Iran.
    Nhụy hoa nghệ tây Saffron có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp, thế nhưng tại Việt Nam, nhưng vẫn còn là một sản phẩm quá mới mẻ. Ảnh minh họa 
    Sở dĩ Saffron quý hơn vàng là bởi loài hoa nghệ tây này chỉ nở trong một thời gian rất ngắn, cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Để làm ra 453g Saffron cần đến 75.000 nhụy hoa. Như thế để đủ biết việc làm ra loại gia vị này mất nhiều công sức như thế nào.
    Việc thu hoạch nó cũng rất kỳ công. Người ta phải hái nó khi có ánh nắng mặt trời, tất nhiên, phải hái bằng tay, thật nhẹ rồi ngắt nhụy hoa có hình dạng giống như sợi dây nhưng lại phải hạn chế ánh nắng chiếu vào để không mất đi hương thơm. Sau đó, nhụy hoa sẽ được đem đi phơi nhưng chỉ phơi để nhụy có một độ khô nhất định, nếu không vị đắng đặc trưng của Saffron sẽ không còn.
    Hương thơm của Saffron thường được mô tả bởi những người sành ăn là gợi nên mùi mật ong thoang thoảng với đặc trưng là mùi kim loại cùng với mùi cỏ hay cỏ khô, và vị của nó cũng như cỏ khô, hơi ngọt.
    Saffron là "gia vị vàng ròng" tạo cho thực phẩm một màu vàng cam rực rỡ. Saffron cũng được sử dụng cho những mục đích tôn giáo ở Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi trong nhiều nền ẩm thực khác nhau.
    Ông Shahram Salami - Bí thư thứ hai, phụ trách văn hóa thương mại Đại sứ quán Iran tại Việt Nam khẳng định: “Saffron là niềm tự hào của người dân Iran, là ‘vàng đỏ’ của đất nước chúng tôi. Iran tự hào là thủ phủ của Saffron - cung cấp đến hơn 90% lượng Saffron xuất khẩu trên toàn thế giới và được công nhận là quốc gia có chất lượng Saffron hàng đầu”.
    Nguồn: Internet
    Nhà cung cấp
      Facebook chat