CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CẦU CẢNG SỐ 2 CẢNG QUỐC TẾ LONG AN

    CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CẦU CẢNG SỐ 2 CẢNG QUỐC TẾ LONG AN

    CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CẦU CẢNG SỐ 2 CẢNG QUỐC TẾ LONG AN

    CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CẦU CẢNG SỐ 2 CẢNG QUỐC TẾ LONG AN

    Dưới sự chủ trì của Bộ NN&PTNT tại Cảng Quốc tế Long An vừa diễn ra chương trình Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, Lễ ký kết hợp hợp tác chiến lược giữa chuỗi liên kết sản xuất thịt gà sạch De Heus và Cảng Quốc tế Long An và Lễ khởi công xây dựng cầu cảng số 2 của Cảng Quốc tế Long An.

    Chinh thuc khoi cong xay dung cau cang so 2 Cang Quoc te Long An - Anh 1

    Bên cạnh sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và các thứ trưởng, các lãnh đạo của Bộ NN&PTNT, buổi lễ vinh dự được đón tiếp Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, đại diện Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM, lãnh đạo các tỉnh thành TP.HCM, Long An, Bình Dương, Bình Phước, cùng sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

    Chinh thuc khoi cong xay dung cau cang so 2 Cang Quoc te Long An - Anh 2

    Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam và chuỗi liên kết De Heus, gồm có: Bel Gà đơn vị cung cấp con giống, Tập đoàn De Heus cung cấp thức ăn, Tập đoàn Hùng Nhơn đại diện các trang trại gà đạt chuẩn, Koyu & Unitek là đơn vị thu mua, giết mổ và xuất khẩu. Chuỗi liên kết tạo nên một dây chuyền khép kín sản xuất sản phẩm thịt gà sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thị trường quốc tế.

    Chinh thuc khoi cong xay dung cau cang so 2 Cang Quoc te Long An - Anh 3

    Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

    Tại buổi Lễ ký kết hợp tác chiến lược, Cảng Quốc tế Long An chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Chuỗi liên kết De Heus, là một mắt xích trong chuỗi giá trị. Vai trò của Cảng Quốc tế Long An là đơn vị thực hiện các dịch vụ logistics cho công tác xuất khẩu đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn quốc tế về thời gian và bảo quản thịt gà trong quá trình di chuyển, từ công đoạn vận chuyển, thủ tục hải quan, cước vận chuyển quốc tế tại nhà máy chế biến ở Việt Nam đến thực hiện thủ tục, vận chuyển và phân phối đến nhà máy, các điểm phân phối tại Nhật Bản và các nước.

    Là một đơn vị logistics 3PLs tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất nông nghiệp, Cảng Quốc tế Long An sẽ tăng năng lực cạnh tranh của sản phẩm thịt gà nói riêng, và các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu nói chung, thông qua việc giảm thời gian và chi phí logistics cho doanh nghiệp sản xuất, cũng như đảm bảo sản phẩm được bảo quản và xuất khẩu đến thị trường tiêu thụ với chất lượng tốt nhất.

    Chinh thuc khoi cong xay dung cau cang so 2 Cang Quoc te Long An - Anh 4

    Lễ khởi công xây dựng cầu cảng số 2- Cảng Quốc tế Long An

    Cùng hai sự kiện trên, để đáp ứng nhu cầu tàu cập cảng Quốc tế Long An hiện nay, có những lúc bị quá tải cũng như phục vụ nhu cầu phát triển trong tương lai, Cảng Quốc tế Long An đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu cảng số 2.

    Cầu cảng số 2 của Cảng Quốc tế Long An dài 210m sẽ gấp rút thi công và hoàn tất trong vòng 10 tháng kể từ ngày khởi công, dự kiến quý 3/ 2018 có thể tiếp nhận được tàu có tải trọng trên 50,000 DWT, khi hoàn thành sẽ nâng tổng chiều dài cầu cảng số 1 và số 2 là 420m. Với việc xây dựng cầu cảng số 2 và bãi container đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào hoạt động, Cảng Quốc tế Long An đang tập trung triển khai kế hoạch depot và ICD tại cảng để phục vụ cho nhu cầu đóng hàng và xuất nhập khẩu hàng container của các doanh nghiệp nông sản trong khu vực như gạo, phân bón, thức ăn gia súc , sắt thép và các nguyên liệu khác phục vụ sản xuất … ngày một gia tăng.

    Nằm trong tổng thể dự án 1,935 ha, trong đó Cảng Quốc tế Long An là 147ha được thiết kế gồm 7 cầu cảng có tổng chiều dài cầu bến là 2,600m, có thể tiếp nhận tàu từ 30,000 DWT – 50,000 DWT cùng 5 bến sà lan tiếp nhận tàu tải trọng 2,000 DWT, Khu công nghiệp Đông Nam Á với diện tích 1,048 ha và Khu trung tâm logistics 239 ha. Riêng diện tích kho bãi phục vụ lưu trữ hàng hóa tại Cảng là 400,000m 2 , phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu kho hàng nông thủy sản của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và là cửa ngõ để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Bộ tập kết đóng hàng và phân phối bằng đường bộ, đường biển hoặc thủy nội địa. Với tổng số vốn đầu tư trên 9 nghìn tỷ đồng, Cảng Quốc tế Long An được đánh giá là một trong những cảng biển lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long khi hoàn thành vào năm 2023.

    Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn vừa xây dựng, hoàn thiện các dịch vụ kho bến bãi, vừa khai thác, từ giữa năm 2016 đến nay, Cảng Quốc Tế Long An đã liên tiếp đón những chuyến tàu quốc tế lớn cập cảng, cho thấy sự tín nhiệm của khách hàng hướng tới hợp tác lâu dài và tiềm năng phát triển của Cảng Quốc tế Long An.

    Nguồn http://daamiennam.com

    Nhà cung cấp
      Facebook chat